1.1 การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
ข้าพเจ้าได้มีการปรับประยุกต์ การสอนแบบเชิงรุก (Active Learning) ให้กับรายวิชาต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมาย
จัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้
ดังปรากฏในแผนการจัดการเรียนรู้ และโครงสร้างรายวิชาที่ปรากฏเป็นหลักฐานข้างต้น
1.2 การออกแบบการจัดการเรียนรู้
ออกแบบการจัดการเรียนรู้ แบบ Active Learning
โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้
ทักษะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร
1.3 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้
จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ Active Learning
และการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐาน [CBL]
ประยุกต์การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้สอดคล้อง
กับความแตกต่างของผู้เรียนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
อำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนรู้
เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียน ได้พัฒนาอย่างเต็มประสิทธิภาพ
1.4 การสร้างหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
1.5 การวัดผลและการประเมินการเรียนรู้
วัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
เหมาะสมและสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้
ให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
นำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้มาใช้แก้ปัญหาจัดการเรียนรู้
1.6 การศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ หรือวิจัยเพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
เลือกประเด็นท้าทายที่เหมาะสมกับระดับวิทยฐานะ
ใช้บทเรียนที่เกิดปัญหา หรือสถานการณ์ที่ต้องการปรับเปลี่ยน
จัดทำเป็นงานวิจัยในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมหรือพัฒนาผู้เรียน
ที่เกี่ยวข้องกับรายวิชาที่ได้รับมอบหมายให้จัดการเรียนรู้
1.7 การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของนักเรียน